Dịch Vụ Thiết Kế Banner, Poster Uy Tín Và Chất Lượng

Banner, poster quảng cáo rất cần thiết trong các chiến dịch marketing, quảng cáo thương mại. Dịch vụ thiết kế banner banner cung cấp giải pháp quảng cáo offline hiệu quả giúp nhà bán hàng thể hiện nội dung thông tin linh hoạt trong việc đầu tư chi phí quảng cáo hình ảnh.
Poster là gì?
Poster là một ấn phẩm truyền thông dùng để truyền tải một thông điệp, ý nghĩa hay nội dung nào đó chỉ trong vài giây nhằm thu hút người xem, vì vậy poster phải thật ấn tượng, ngắn gọn, đập thẳng vào mắt người xem thì người xem mới ấn tượng. chỉ mất vài giây để duyệt qua áp phích của bạn.
Poster thường được sử dụng nhiều nhất trong các quảng cáo cửa hàng thương mại, hay poster phim, poster nghệ thuật được sử dụng cho các hoạt động truyền thông, marketing, hoạt động thương mại lâu dài của doanh nghiệp. Ngoài ra, áp phích hoặc quảng cáo thường được nhìn thấy trên đường phố.
Do tính phổ biến và đơn giản, hiện nay có rất nhiều trang web thiết kế poster trực tuyến với các công cụ và tính năng tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các trang làm poster online này nhé!
Các yếu tố quyết định chi phí thiết kế banner
Giá thành của dịch vụ thiết kế banner phụ thuộc vào yêu cầu và tiêu chí mà doanh nghiệp lựa chọn. Có thể liệt kê một số tiêu chí để xác định chi phí thiết kế banner như sau:
- Số lượng mẫu thiết kế: Thông thường trong một gói dịch vụ thiết kế banner, số lượng mẫu thiết kế demo sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định giá thành của thiết kế.
- Khách hàng chọn gói giải pháp toàn diện: Chi phí thiết kế banner phụ thuộc vào gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Với gói thiết kế ấn phẩm marketing chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với việc khách hàng lựa chọn dịch vụ thiết kế banner đơn lẻ.
- Lựa chọn nhà thiết kế: số lượng nhà thiết kế hoặc khách hàng yêu cầu chỉ định nhà thiết kế.
- Thời gian bàn giao sản phẩm thiết kế: Khách hàng yêu cầu thời gian bàn giao hồ sơ thiết kế chặt chẽ, đơn vị thiết kế cần tập trung nhân sự để thực hiện. Điều này cũng sẽ đòi hỏi chi phí thiết kế cao hơn.
- Yêu cầu cá nhân của khách hàng.
Để lựa chọn được dịch vụ thiết kế banner quảng cáo uy tín và mức phí hợp lý, nhà kinh doanh cần tìm hiểu kỹ trước công ty thiết kế, so sánh bảng giá thiết kế banner quảng cáo của nhiều đơn vị,… Từ đó tìm được địa chỉ tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”.
Sử dụng màu sắc
Để thiết kế banner đơn giản bằng Photoshop theo nguyên tắc ấn phẩm truyền thông, hệ màu cần chú ý như sau:
Đối với ấn phẩm online
Bạn nên sử dụng hệ thống ba màu RGB để thiết kế và xuất các tệp hình ảnh để liên lạc trực tuyến và hình ảnh được thiết kế sẽ có cùng màu với quá trình thiết kế.
Đối với ấn phẩm in
Đối với loại này, bạn cần thiết kế để in bằng hệ màu CMYK, cung cấp chất lượng màu và độ trung thực của hình ảnh giống như phiên bản thiết kế trên máy tính.
Cách phối màu trong một bản thiết kế
Tùy theo tính chất công việc và yêu cầu của khách hàng mà chọn màu sắc phù hợp. Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc trong các ấn phẩm thiết kế truyền thông, ngoại trừ các hoạt động như vẽ, nghệ thuật, v.v.
Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thiết kế, bạn nên bắt đầu bằng cách tham khảo cách phối màu của mình để xem màu nào hoạt động tốt và màu nào nên tránh.
Đôi khi, muốn phá cách hoặc khác biệt, bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc đặc biệt nhưng vẫn giữ nguyên bố cục và nội dung chính muốn truyền tải qua ấn phẩm của mình.
Nguyên tắc chọn font chữ
Một yếu tố cần lưu ý khi thiết kế biểu ngữ tiếp theo của bạn là phông chữ. Với những bố cục theo phong cách Typogranhy, chỉ cần một chút nghệ thuật kết hợp và sử dụng đồng bộ các font chữ là có thể tạo ra những bố cục đẹp mắt.
Có hai loại phông chữ cơ bản: serifs và sans serifs, với sans serifs thường được khuyên dùng hơn trong các ấn phẩm thiết kế. Trong thiết kế ấn phẩm mang không khí hiện đại, có một số vấn đề chúng ta cần rút kinh nghiệm:
- Tránh sử dụng quá nhiều font (>= 5 font) trên cùng một ấn phẩm thiết kế để tránh làm rối mắt người xem.
- Hạn chế sử dụng phông chữ serif như Time New Roman trong thiết kế của bạn, hãy sử dụng phông chữ sans serif.
- Phông chữ quá cầu kỳ bị hạn chế hoặc không nên sử dụng
- Sử dụng cỡ chữ dễ đọc. Bạn cũng nên chú ý đến mục đích sử dụng ấn phẩm để chọn cỡ chữ, kiểu chữ phù hợp.
- Các chữ cái không nên cách nhau quá chặt hoặc quá xa nhau.
- Các đề mục và tiêu đề cần sử dụng font chữ dễ đọc, dễ hiểu.
Cần chú ý sử dụng phông chữ và bảng mã phù hợp, trong thiết kế nên sử dụng phông chữ Unicode có dấu.
nguyên tắc bố cục - Bố cục của thiết kế phụ thuộc vào yêu cầu và đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta muốn quảng bá.
bài trí kiểu truyền thống - Các bản phát hành thuộc loại này thường không có gì vô nghĩa và chúng bao gồm ba phần chính:
- Phần trên: đặt logo và tiêu đề
- Trọng tâm: tên dự án, các hoạt động chính và nội dung chính của ấn phẩm.
- Bên dưới: Thông tin liên hệ, Thông tin bổ sung, Nhà tài trợ.
Nguyên tắc về bố cục
Một bố cục mang hơi hướng hiện đại, thường hướng đến sự tự do, sáng tạo, phá cách về vị trí của nội dung chính, thường dùng cho các sự kiện lớn, trẻ trung, hiện đại,…
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau:
- Sắp xếp logo: logo đơn vị/tổ chức to hơn bên trái, nhỏ hơn bên phải. Nếu có số lượng logo chẵn, chúng có thể được chia thành 2 trên 3 mặt của tiêu đề hoặc có thể bị phá vỡ bằng cách làm tối các logo lớn trong ấn phẩm.
- Tiêu đề tiêu đề và tên tổ chức cũng như chủ sở hữu của ấn phẩm phải được viết hoa toàn bộ bằng phông chữ sans-serif và những tiêu đề này phải được đặt bên cạnh biểu trưng.
- Tiêu đề chương trình, tiêu đề nội dung chính của ấn phẩm cần được viết to, rõ ràng, đặt ở vị trí dễ gây ấn tượng ngay với người xem.
- Nếu các phần của nội dung khó nhìn thấy, hãy sử dụng hiệu ứng viền văn bản hoặc làm mờ phía sau đối tượng để làm nổi bật hơn.
Bạn có thể sử dụng các biểu tượng để thay thế một số thông tin, chẳng hạn như: điện thoại, trang web, địa chỉ, v.v.
Nguyên tắc nền và các chi tiết
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với mỗi tính năng của ấn phẩm chúng ta sẽ có thể lựa chọn các loại hình nền khác nhau cho phù hợp, bạn có thể sử dụng các hình nền một cách linh hoạt, ví dụ:
Image Background: Bạn có thể chọn một bức ảnh bất kỳ, một khung ảnh bất kỳ và làm mờ đi để tạo nền hoặc sử dụng một ảnh gốc có nhiều điểm trống trong ảnh để tạo nền.
Nền có màu: Bằng cách sử dụng nền đồng màu kết hợp hoặc nếu có, bạn cũng có thể sử dụng màu mảng kết hợp với họa tiết.
Theo nguyên tắc thiết kế banner đẹp, nên tránh những chi tiết và màu sắc quá rườm rà, bởi điều này dễ ảnh hưởng đến đối tượng chính của ấn phẩm, đồng thời cũng gây rối mắt, khó chịu cho người xem.
Kết luận
Vì vậy, trong bài viết này, Mhcase chia sẻ với bạn một số thủ thuật cần biết khi thiết kế banner quảng cáo, để bạn có thể dễ dàng thiết kế banner quảng cáo hiệu quả.